โรงงานให้เช่า ศรีราชา เลือกยังไงให้รู้ทันกลโกง 

โรงงานให้เช่า ศรีราชา
Categories:

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรงงานให้เช่า ศรีราชาเป็นสถานที่ที่ผู้ประกอบการหลายธุรกิจเลือกไว้วางใจ เนื่องจากโดดเด่นในหลาย ๆ ด้านตั้งแต่การคมนาคม ทำเลที่ตั้ง ไปจนถึงสิทธิประโยชน์ อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกที่จะได้มาตรฐาน ดังนั้นก่อนเลือกจึงจำเป็นต้องรู้เท่าทันกลโกงเพื่อป้องกันไม่ให้เสียเปรียบ 

โรงงานให้เช่า ศรีราชาไม่ได้มาตรฐานมีผลกระทบอย่างไร 

การที่ผู้ประกอบการเลือกโรงงานให้เช่า ศรีราชาแบบไม่ได้มาตรฐานย่อมมีผลกระทบต่อธุรกิจในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น 

  • ค่าใช้จ่ายบานปลาย 
  • โครงสร้างอาคารไม่ได้คุณภาพ 
  • ไม่ตอบโจทย์ธุรกิจ 
  • เสี่ยงเกิดความเสียหายต่อสินค้าและไม่มีผู้ใดรับผิดชอบ 
  • ผู้ให้เช่าไม่ทำตามสัญญาหรือข้อตกลง 

เลือกยังไงให้รู้เท่าทันคนโกง 

หากไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นในภายหลังก่อนเช่าโรงงานให้เช่า ศรีราชาแนะนำให้รู้เท่าทันคนโกง ดังต่อไปนี้ 

1. ภาพถ่ายอาจไม่ตรงปกเสมอไป 

ผู้ประกอบการหลายคนอาจเลือกโกดังโรงงานให้เช่าเพียงเพราะมีภาพถ่ายโรงงานจริงที่ดูน่าเชื่อถือ สวยงาม และตอบโจทย์ความต้องการ โดยที่หารู้ไม่ว่าภาพดังกล่าวอาจเกิดจากการตัดต่อ ดังนั้นวิธีการแก้ คือ ควรลงสำรวจพื้นที่จริงก่อนทุกครั้ง 

2. ค่าเช่าถูกอย่าเพิ่งตัดสินใจ 

แน่นอนว่าค่าเช่าถูกเป็นอะไรที่ดึงดูดใจมากแต่อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดในส่วนของค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมว่ามีอะไรที่ต้องรับผิดชอบหรือในกรณีที่ต้องจ่ายค่าเช่าเท่านี้ ต้องดูว่าสภาพอาคารความเก่า – ใหม่เป็นยังไง คุ้มค่ากันหรือไม่ร่วมด้วย 

3. ตรวจสอบความเป็นเจ้าของ 

ก่อนจะดำเนินการเซ็นสัญญาหรือจ่ายเงินแก่ผู้ให้เช่าควรตรวจสอบความเป็นเจ้าของของผู้ให้เช่าว่ามีสิทธิ์มากแค่ไหน ต้องมั่นใจว่าเป็นผู้ที่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินหรือสิ่งก่อสร้างดังกล่าวจริงไม่ใช่แค่กล่าวอ้าง 

4. ตรวจสอบตัวตนของโรงงานให้ดี 

ต้องมั่นใจว่าไม่ใช่ทรัพย์สินที่ทางสถาบันการเงินยึดมา เพราะหากเป็นแบบนั้นอาจมีความเป็นไปได้ว่าเหล่าบรรดามิจฉาชีพจะนำมาใช้แอบอ้างและเก็บค่าเช่ากับทางผู้ให้เช่าไปเรื่อย ๆ จนนำปัญหาตามมา 

5. มีข้อเสนออะไรเพิ่มเติมควรระบุในสัญญาไม่ใช่แค่พูดคุยปากเปล่า 

หลายคนประสบปัญหาผู้ให้เช่าไม่ทำตามข้อตกลง เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นจึงควรมีการระบุข้อตกลงดังกล่าวลงในสัญญาอย่างชัดเจน หากมีการผิดสัญญาหรือการกระทำใด ๆ ที่เข้าข่ายมิชอบจะได้มีหลักฐานป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น 

ข้อควรระวังเกี่ยวกับสัญญาเช่า 

นอกเหนือจากกลโกงที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องใส่ใจแล้วมีอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ ข้อตกลงในสัญญาจำเป็นต้องตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนเซ็น ดังนี้ 

  • ระยะเวลาของสัญญาเช่า  
  • ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง 
  • เงินมัดจำ 
  • ขนาดพื้นที่ใช้งาน 
  • สิทธิ์ในการใช้พื้นที่ 

แน่นอนว่าการเช่าโรงงานให้เช่า ศรีราชาเป็นเรื่องดีและตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้มากกว่า แต่ก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญาก็อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจว่าได้โรงงานคุณภาพและไม่ต้องเสียเวลามานั่งแก้ไขปัญหาภายหลัง